logo

ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN MUA BÁN HÀNG HÓA

ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN MUA BÁN HÀNG HÓA

Bản cập nhật ngày 28/8/2024. Phiên bản này có hiệu lực vào ngày 28/8/2024.

Chào mừng bạn đến với website của Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (“FTI”). Vui lòng đọc kỹ Điều khoản và Điều kiện mua bán hàng hóa (“Điều khoản chung”) của FTI được nêu dưới đây:

Đơn đặt hàng” là văn bản thỏa thuận về việc mua bán hàng hóa (bao gồm nhưng không giới hạn bản quyền phần mềm) được xác lập bởi Khách Hàng và FTI sử dụng mẫu đơn đặt hàng của FTI hoặc mẫu được các Bên chỉ định.

Khách Hàng” là cá nhân hoặc tổ chức tham gia vào giao dịch mua bán hàng hóa với FTI, cụ thể được quy định tại (các) Đơn đặt hàng.

“Khách Hàng” và “FTI” được gọi chung là “các Bên” hoặc “hai Bên” và được gọi riêng là “Bên”.

Việc tham gia vào giao dịch mua bán được quy định cụ thể tại Đơn đặt hàng sẽ cấu thành sự chấp thuận của Khách Hàng đối với Điều khoản chung này.

ĐIỀU 1. ĐỐI TƯỢNG CỦA ĐIỀU KHOẢN CHUNG

Đối tượng điều chỉnh của Điều khoản chung này bao gồm một, một số hoặc tất cả đối tượng sau: thiết bị, bản quyền phần mềm, bản quyền thiết bị, dịch vụ hỗ trợ đi kèm với thiết bị và bản quyền, được quy định tại (các) Đơn đặt hàng.

Thiết bị, bản quyền sau đây được gọi chung là “Hàng Hóa”.

ĐIỀU 2. BÀN GIAO VÀ NGHIỆM THU HÀNG HÓA

  • Thời gian và địa điểm bàn giao Hàng Hóa
  • Thời gian và địa điểm bàn giao Hàng Hóa được quy định chi tiết tại Đơn đặt hàng. FTI sẽ chỉ bàn giao Hàng Hóa cho Khách Hàng sau khi FTI nhận đủ khoản tiền đặt cọc (nếu có) và chứng thư bảo lãnh thanh toán (nếu có), trừ trường hợp quy định khác tại Đơn đặt hàng.
  • Khi thời gian giao hàng quy định tại từng Đơn đặt hàng không được xác định bằng ngày cụ thể thì ít nhất hai (2) ngày làm việc trước ngày chính thức bàn giao Hàng Hóa, FTI sẽ thông báo bằng email đến đại diện nhận hàng của Khách Hàng để Khách Hàng chuẩn bị điều kiện nhận hàng.
  • Trường hợp Khách Hàng muốn thay đổi thời gian và/hoặc địa điểm bàn giao Hàng Hóa, Khách Hàng sẽ thông báo bằng email đến đại diện liên hệ của FTI nêu tại Đơn đặt hàng. Email chấp nhận đề nghị thay đổi của FTI sẽ cấu thành thỏa thuận của hai Bên về sửa đổi lịch giao hàng đã quy định tại Đơn đặt hàng và sẽ được ghi nhận trong Biên bản bàn giao và/hoặc Biên bản nghiệm thu. Chi phí phát sinh do thay đổi (nếu có) sẽ do Khách Hàng chịu.
  • Bàn giao Hàng Hóa
  • FTI bàn giao Hàng Hóa cho đại diện liên hệ của Khách Hàng. Trường hợp đại diện liên hệ vắng mặt thì người nhận hàng thay thế phải có giấy giới thiệu của Khách Hàng (có dấu xác nhận của công ty) và ghi rõ họ tên, số CMND/CCCD/Hộ chiếu, chức vụ vào Biên bản bàn giao. Khách Hàng cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm pháp lý liên quan đến việc giao nhận hàng và giấy tờ liên quan do người nhận hàng của Khách Hàng thực hiện, ký kết.
  • Sau khi đại diện hai Bên tiến hành giao hàng và kiểm tra Hàng Hóa đúng với yêu cầu của Đơn đặt hàng, hai Bên sẽ tiến hành ký Biên bản bàn giao Hàng Hóa ngay sau đó.
  • CO, CQ (nếu có) sẽ được FTI cung cấp cho Khách Hàng trong vòng 02 (hai) – 03 (ba) tuần kể từ ngày bàn giao đầy đủ thiết bị; việc cung cấp CO, CQ không ảnh hưởng đến nghĩa vụ và tiến độ thanh toán của Khách Hàng.
  • Nghiệm thu Hàng Hóa
  • Quy định về nghiệm thu Hàng Hóa tại Điều 2.3 của Điều khoản chung này sẽ áp dụng khi trong từng Đơn đặt hàng có quy định dịch vụ triển khai lắp đặt/cài đặt Hàng Hóa.
  • Sau khi hai Bên bàn giao Hàng Hóa theo Điều 2.2 của Điều khoản chung này, FTI sẽ tiến hành lắp đặt/cài đặt Hàng Hóa, sau đó hai Bên cùng nghiệm thu và ký Biên bản nghiệm thu. Trường hợp việc bàn giao Hàng Hóa và nghiệm thu cùng diễn ra liên tục và hoàn thành trong ngày, hai Bên có thể tiến hành ký kết một “Biên bản bàn giao và nghiệm thu” duy nhất thay vì ký riêng từng Biên bản. Trường hợp người được chỉ định nghiệm thu của Khách Hàng vắng mặt thì người thực hiện nghiệm thu thay thế phải có giấy giới thiệu của Khách Hàng (có dấu xác nhận của công ty) và ghi rõ họ tên, số CMND/CCCD/Hộ chiếu, chức vụ vào Biên bản nghiệm thu. Khách Hàng cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm pháp lý liên quan đến việc nghiệm thu và giấy tờ liên quan do người thực hiện nghiệm thu của Khách Hàng thực hiện, ký kết.
  • Giao hàng nhiều lần

Trường hợp danh mục Hàng Hóa trong Đơn đặt hàng cụ thể được giao thành nhiều lần thì mỗi lần giao nhận hàng và nghiệm thu, các Bên lập Biên bản bàn giao và Biên bản nghiệm thu tương ứng.

  • Hoàn thành cung cấp Hàng Hóa
  • Việc cung cấp Hàng Hóa được coi là hoàn thành và đạt đúng yêu cầu khi hai Bên ký kết Biên bản bàn giao, hoặc ký Biên bản nghiệm thu (trong trường hợp có triển khai lắp đặt/cài đặt Hàng Hóa).
  • Biên bản bàn giao được ký kết vào ngày bàn giao Hàng Hóa. Biên bản nghiệm thu được ký kết vào ngày FTI hoàn thành lắp đặt/cài đặt Hàng Hóa.
  • Trường hợp FTI đã hoàn thành bàn giao và/hoặc lắp đặt Hàng Hóa mà Khách Hàng không ký Biên bản bàn giao, phối hợp nghiệm thu, ký Biên bản nghiệm thu mà không phản hồi lại cho FTI lý do chính đáng và hợp pháp cho việc trì hoãn ký kết thì hai Bên cùng đồng ý rằng Biên bản bàn giao và Biên bản nghiệm thu được xem là đã được Khách Hàng đồng ý vào ngày FTI lập các biên bản, cho dù không có chữ ký của đại diện Khách Hàng trên các giấy tờ này.

ĐIỀU 3. ĐẶT CỌC, THANH TOÁN

  • Khách Hàng đặt cọc/thanh toán cho FTI giá trị Đơn đặt hàng theo quy định cụ thể tại từng Đơn đặt hàng.
  • Trường hợp chậm đặt cọc/thanh toán, Khách Hàng phải trả tiền lãi với mức lãi suất bằng 0.05% trên số tiền chậm đặt cọc/thanh toán cho mỗi ngày chậm đặt cọc/thanh toán.
  • Xác nhận công nợ (chỉ áp dụng khi Khách Hàng có công nợ với FTI)

Hằng quý, FTI có thể gửi Biên bản xác nhận công nợ bản cứng hoặc bản scan của bản cứng (đã được ký bởi đại diện có thẩm quyền của FTI) (“Biên Bản”) qua địa chỉ hoặc qua email đại diện thanh toán của Khách Hàng để thông báo tổng hợp về tình trạng công nợ của Khách Hàng. Khách Hàng có nghĩa vụ ký và gửi bản cứng hoặc bản scan của bản cứng Biên Bản (đã được ký bởi đại diện có thẩm quyền của Khách Hàng) cho FTI trong vòng 05 (năm) ngày kể từ ngày nhận Biên Bản. Quá thời hạn này mà Khách Hàng không gửi Biên Bản cho FTI và không có lý do chính đáng, Các Bên đồng ý Biên Bản được xem là đã được xác nhận bởi Các Bên cho dù không có chữ ký của Khách Hàng.

  • Điều chỉnh đơn giá, giá trị Đơn đặt hàng

Không phụ thuộc vào các điều khoản khác tại Điều khoản chung và Đơn đặt hàng, khi có sự điều chỉnh từ nhà cung cấp/nhà sản xuất, FTI sẽ thông báo cho Khách Hàng về việc điều chỉnh tăng tối đa 10% đơn giá và/hoặc giá trị Đơn đặt hàng trước ngày FTI thực hiện nghĩa vụ giao hàng lần đầu. Trong vòng năm (5) ngày làm việc kể từ ngày Khách Hàng nhận được thông báo điều chỉnh nêu trên, các Bên sẽ thỏa thuận lại đơn giá và/hoặc giá trị Đơn đặt hàng, trường hợp Khách Hàng không đồng ý với việc điều chỉnh này, Đơn đặt hàng sẽ chấm dứt theo quy định tại Điều 7.1.e của Điều khoản chung.

ĐIỀU 4. QUYỀN SỞ HỮU HÀNG HÓA VÀ CHUYỂN RỦI RO

  • Quyền sở hữu Hàng Hóa

Quyền sở hữu đối với thiết bị được chuyển từ FTI sang Khách Hàng sau khi FTI nhận được đầy đủ thanh toán giá trị thiết bị quy định tại Đơn đặt hàng. Đối với bản quyền phần mềm và bản quyền thiết bị thì quyền sở hữu trí tuệ của bản quyền vẫn thuộc hãng sản xuất trong mọi trường hợp. Khách Hàng cam kết không thực hiện bất kỳ hành vi nào gây phương hại quyền sở hữu trí tuệ của hãng sản xuất đối với các bản quyền này.

  • Chuyển rủi ro

Rủi ro về hư hỏng hoặc mất mát đối với Hàng Hóa sẽ được chuyển từ FTI sang Khách Hàng kể từ thời điểm Hàng Hóa được bàn giao cho đại diện nhận hàng của Khách Hàng.

ĐIỀU 5. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CÁC BÊN

  • Quyền và nghĩa vụ của Khách Hàng
  • Nhận Hàng Hóa theo thỏa thuận trong Đơn đặt hàng, Khách Hàng không được hủy Đơn đặt hàng mà không do lỗi của FTI sau khi Đơn đặt hàng được ký kết.
  • Thanh toán đầy đủ và đúng thời hạn theo quy định tại Điều 3 của Điều khoản chung này và cam kết bảo mật giá trị Đơn đặt hàng.
  • Sử dụng Hàng Hóa đúng tính năng và mục đích sản phẩm. Mọi trường hợp lạm dụng, sử dụng sai mục đích sản phẩm của Khách Hàng sẽ do Khách Hàng tự chịu trách nhiệm.
  • Không được sao chép, phân phối, bán lại, chuyển nhượng hoặc chuyển giao lại bản quyền cho bên thứ ba sử dụng, hoặc làm cho bản quyền có sẵn trên một mạng phân phối bên ngoài hay công cộng.
  • Không sửa đổi, phân tách, giải mã, biên dịch lại hoặc tạo tác phẩm phái sinh của bản quyền.
  • Tuân thủ điều khoản sử dụng thiết bị, bản quyền của hãng sản xuất, chủ sở hữu bản quyền.
  • Giám sát, phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện tốt nhất để nhân sự FTI thực hiện quá trình triển khai lắp đặt Hàng Hóa theo quy định tại Đơn đặt hàng (nếu có).
  • Quyền và nghĩa vụ của FTI
  • Yêu cầu Khách Hàng cung cấp đầy đủ thông tin để FTI thực hiện Đơn đặt hàng.
  • Bảo hành thiết bị đã bán cho Khách Hàng theo chính sách của nhà sản xuất (trường hợp nhà sản xuất có quy định bảo hành loại thiết bị đó). Thời hạn bảo hành sẽ theo quy định của hãng sản xuất (được quy định chi tiết trong Đơn đặt hàng), được tính từ ngày bàn giao thiết bị hoặc theo thỏa thuận khác (nếu có).
  • Thông tin hỗ trợ kỹ thuật
Hỗ trợ kỹ thuật Hotline: 1900 6973 Email: FTI.Support@fpt.comChăm sóc khách hàng <dùng cho khách hàng phía Nam  (028) 7300 2222 (ext 8910, 8913; 8916) <dùng cho khách hàng phía Bắc  (024) 7300 2222 (ext 4912, 4913, 4914)
  • Trong mọi trường hợp Khách Hàng chịu tổn thất từ hoặc liên quan đến thiết bị và/hoặc bản quyền do FTI cung cấp theo Đơn đặt hàng thì trách nhiệm bồi thường thiệt hại của FTI sẽ được giới hạn trong giá mua thiết bị và/hoặc phí bản quyền tương ứng mà Khách Hàng thực tế đã thanh toán cho FTI trong sáu (6) tháng sử dụng liền trước đó. FTI không chịu trách nhiệm trước Khách Hàng đối với tổn thất doanh thu hay lợi nhuận, chi phí cho thời gian ngưng hoạt động, tổn thất hay thiệt hại đối với dữ liệu hoặc chi phí hay tổn thất gián tiếp, ngẫu nhiên, đặc biệt hay là hệ quả từ đó, cho dù căn cứ vào Đơn đặt hàng, chính sách bảo hành, bồi thường hoặc sai lầm cá nhân (kể cả sơ suất).
  • Mọi khiếu nại, yêu cầu bồi thường thiệt hại phát sinh từ hoặc liên quan đến Đơn đặt hàng sẽ được Khách Hàng tiến hành trong vòng ba mươi (30) ngày kể từ ngày xảy ra sự kiện khiếu nại, bồi thường. Quá thời hạn nêu trên mà FTI không nhận được yêu cầu thì FTI được miễn trừ trách nhiệm bồi thường về sau cho sự việc này.

ĐIỀU 6. SỰ KIỆN BẤT KHẢ KHÁNG

  • Một Bên sẽ không chịu trách nhiệm trước Bên còn lại cho bất kỳ sự trì hoãn hay thất bại trong việc thực hiện nghĩa vụ của mình theo Đơn đặt hàng do bị ảnh hưởng bởi sự kiện bất khả kháng, bao gồm nhưng không giới hạn ở bùng nổ chiến tranh, sự thay đổi của pháp luật và chính sách của nhà nước Việt Nam, hỏa hoạn, thiên tai, dịch bệnh, sự cố hệ thống hạ tầng viễn thông không thuộc phạm vi cung cấp của Đơn đặt hàng, hệ thống mạng bị xâm nhập và bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung cấp, đứt dãy chuỗi cung ứng hay ngừng sản xuất hàng hóa (có xác nhận của hãng sản xuất), biến động địa chính trị hoặc các sự kiện khác xảy mà một Bên không thể kiểm soát, ngăn chặn và đó là nguyên nhân dẫn đến thất bại trong việc thực hiện nghĩa vụ của Bên bị ảnh hưởng. Khi sự kiện bất khả kháng xảy ra, Bên bị ảnh hưởng phải thực hiện những việc sau càng sớm càng tốt: thông báo đến Bên còn lại về sự kiện, thời gian diễn ra và hậu quả dự kiến, và thực hiện các biện pháp hợp lý để giảm thiểu hậu quả xảy ra.
  • Nếu nghĩa vụ của một Bên bị hoãn hoặc không diễn ra ít nhất ba mươi (30) ngày liên tục thì Bên không bị ảnh hưởng có quyền đơn phương chấm dứt Đơn đặt hàng bằng văn bản thông báo trước mười (10) ngày trước ngày dự định chấm dứt. Đơn đặt hàng được chấm dứt vào ngày quy định trong thông báo nếu như không có bất kỳ khiếu nại nào về việc chấm dứt Đơn đặt hàng.

ĐIỀU 7. CHẤM DỨT ĐƠN ĐẶT HÀNG

  • Đơn đặt hàng chấm dứt khi:
  • hai Bên hoàn tất nghĩa vụ và trách nhiệm phát sinh từ Đơn đặt hàng;
  • hai Bên có thỏa thuận bằng văn bản;
  • một Bên vi phạm nghĩa vụ tại Đơn đặt hàng và Điều khoản chung này nhưng không khắc phục vi phạm trong vòng mười lăm (15) ngày kể từ ngày Bên bị vi phạm gửi văn bản thông báo vi phạm và đề nghị khắc phục;
  • trường hợp bất khả kháng theo quy định tại Điều 6 của Điều khoản chung;
  • xảy ra trường hợp theo quy định tại Điều 3.4 của Điều khoản chung;
  • FTI bằng quyết định của mình, chấm dứt Đơn đặt hàng vào bất kỳ thời điểm nào mà không phụ thuộc vào nguyên nhân vi phạm hoặc ảnh hưởng của Bên nào. Sau khi Đơn đặt hàng chấm dứt, FTI sẽ yêu cầu thanh toán hoặc hoàn lại giá trị Đơn đặt hàng tương ứng với phần nghĩa vụ đã thực hiện cho Khách Hàng.
  • FTI nhận thấy Khách Hàng có dấu hiệu mất khả năng thanh toán và/hoặc đang làm thủ tục giải thể, phá sản theo quy định của pháp luật hiện hành, FTI sẽ gửi thông báo tạm ngừng cung cấp Hàng Hóa/Dịch Vụ cho Khách Hàng, việc tạm ngừng diễn ra quá ba mươi (30) ngày (cộng dồn), FTI có quyền gửi thông báo chấm dứt Đơn đặt hàng cho Khách Hàng;
  • Khách Hàng đã bị giải thể, phá sản theo quy định của pháp luật hiện hành; hoặc
  • Các trường hợp khác theo lệnh, quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Việc tạm ngừng/chấm dứt Đơn đặt hàng nêu trên không ảnh hưởng đến nghĩa vụ của các Bên phát sinh trước thời điểm tạm ngừng/chấm dứt Đơn đặt hàng, bao gồm nghĩa vụ thanh toán toàn bộ giá trị Hàng Hóa mà FTI đã bàn giao/lắp đặt/cài đặt cho Khách Hàng cũng như toàn bộ các chi phí cài đặt/lắp đặt/triển khai (nếu có).

ĐIỀU 8. VI PHẠM ĐƠN ĐẶT HÀNG

  • Trường hợp Khách Hàng vi phạm nghĩa vụ đặt cọc/thanh toán tại Điều 3 của Điều khoản chung này, FTI được quyền thu hồi Hàng Hóa, cụ thể:
  • FTI được quyền thu hồi một phần hoặc toàn bộ thiết bị đã bàn giao cho Khách Hàng.
  • Đối với bản quyền, FTI có quyền khóa bản quyền sau khi thông báo cho Khách Hàng. Sau khi khóa bản quyền, nếu Khách Hàng muốn sử dụng lại bản quyền này thì hai Bên sẽ ký lại Đơn đặt hàng mới.
  • Tạm hoãn việc giao Hàng Hoá: Trường hợp Khách Hàng vi phạm bất kì nghĩa vụ nào của Đơn đặt hàng (bao gồm nhưng không giới hạn việc chậm đặt cọc/thanh toán, chậm nhận hàng), FTI sẽ tạm hoãn việc giao Hàng Hoá của đợt giao hàng đang được thực hiện và/hoặc các đợt giao hàng chưa thực hiện xong cho đến khi Khách Hàng không còn vi phạm nghĩa vụ đó nữa.
  • Việc chịu phạt vi phạm nêu trên không ảnh hưởng đến trách nhiệm bồi thường thiệt hại của Bên vi phạm đối với thiệt hại đã xảy ra.

ĐIỀU 9. ĐIỀU KHOẢN CHUNG

  • Điều khoản chung và Đơn đặt hàng chịu sự điều chỉnh của luật pháp Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Bất kỳ tranh chấp, xung đột hoặc khiếu nại nào phát sinh từ hoặc liên quan đến Điều khoản chung và Đơn đặt hàng sẽ được giải quyết bằng thương lượng trong vòng sáu mươi (60) ngày kể từ ngày một Bên gửi văn bản thông báo về tranh chấp cho Bên còn lại. Trong thời hạn này mà các Bên vẫn không đạt được thống nhất bằng việc thương lượng thì tranh chấp, xung đột hoặc khiếu nại sẽ được giải quyết tại Tòa án có thẩm quyền theo pháp luật Việt Nam.
    • Một Bên dù trong bất kỳ trường hợp nào cũng không được chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ Đơn đặt hàng cho bất kỳ bên thứ ba nào mà không có sự đồng ý trước bằng văn bản của Bên còn lại.
    • Thứ tự ưu tiên của các văn bản áp dụng
    • Đơn đặt hàng;
    • Điều khoản chung;
    • Các văn bản khác phát sinh tùy từng thời điểm.

Trong trường hợp có sự điều chỉnh nội dung của các văn bản như đã liệt kê ở trên, thì các điều chỉnh thuộc các văn bản được liệt kê sau hoặc mới nhất sẽ được ưu tiên áp dụng và ràng buộc các Bên.

  • FTI bảo lưu quyền sửa đổi, bổ sung hoặc loại bỏ bất kỳ phần nào trong Điều khoản chung này tại bất kỳ thời điểm nào, các nội dung sau sửa đổi, bổ sung hoặc loại bỏ sẽ có hiệu lực ngay sau khi được đăng tải lên website của FTI mà không cần thông báo trước cho Khách Hàng và Khách hàng có nghĩa vụ liên tục kiểm tra và cập nhật các thay đổi của Điều khoản chung này trong quá trình thực hiện Đơn đặt hàng.