logo

Hướng dẫn khách hàng phản ánh cuộc gọi rác / Thực hiện cuộc gọi quảng cáo

Thực hiện Nghị định 91/2020/NĐ-CP, FTI xin đưa ra một số hướng dẫn trong quá trình Quý khách hàng sử dụng thuê bao cố định mà FTI cung cấp như sau:


I. Hướng dẫn gửi phản ánh khi nhận được cuộc gọi rác

Trường hợp thuê bao cố định của Quý Khách hàng nhận các cuộc gọi rác – là các cuộc điện thoại mang tính chất lừa đảo, quấy rối, làm phiền, Quý Khách hàng có thể gửi phản ánh, kèm cung cấp các bằng chứng thông qua:
– Tổng đài tiếp nhận phản ánh cuộc gọi rác 156.



II. Hướng dẫn khách hàng khi thực hiện cuộc gọi quảng cáo

Thực hiện Nghị định 91/2020/NĐ-CP, các Khách hàng của FTI khi thực hiện cuộc gọi quảng cáo cần tuân thủ một số quy định như sau:

1. Các quy định khi thực hiện cuộc gọi điện thoại quảng cáo:
  • Không được phép gọi điện thoại quảng cáo đến các số điện thoại nằm trong Danh sách không quảng cáo (DoNotCall)
  • Phải chấm dứt việc thực hiện gọi quảng cáo ngay sau khi nhận được yêu cầu từ chối của Người sử dụng.
  • Mỗi Người quảng cáo không được phép gọi quá 01 cuộc gọi điện thoại quảng cáo tới một số điện thoại trong vòng 24 giờ trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với Người sử dụng.
  • Chỉ được gọi điện thoại quảng cáo từ 08 giờ đến 17 giờ mỗi ngày trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với Người sử dụng.
  • Nội dung quảng cáo phải phù hợp với quy định của pháp luật về quảng cáo.
  • Chỉ được gọi điện thoại quảng cáo khi đã được cấp tên định danh và không được phép sử dụng số điện thoại để gọi điện thoại quảng cáo.

  • Mọi cuộc gọi điện thoại quảng cáo đều phải có đầy đủ thông tin về người thực hiện cuộc gọi điện thoại quảng cáo (gồm tên, địa chỉ) và được giới thiệu đầu tiên trước khi cung cấp nội dung quảng cáo. Trong trường hợp quảng cáo cho các dịch vụ có thu cước thì phải cung cấp đầy đủ thông tin về giá cước.
  • Trường hợp Người sử dụng từ chối nhận cuộc gọi điện thoại quảng cáo, Người quảng cáo phải chấm dứt ngay việc tiếp tục cuộc gọi điện thoại quảng cáo đến Người sử dụng đó.

  • Một số định nghĩa:

  • Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi;
  • Sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi;
  • Tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự;
  • Chính sách xã hội;
  • Thông tin cá nhân;

  • Để không gọi vào Danh sách không quảng cáo, khách hàng có thể:

  • Đăng kí sử dụng dịch vụ DoNotCall của FTI bằng cách gọi vào tổng đài Chăm sóc khách hàng 19006600 của FTI để được hướng dẫn;
  • Truy cập website: fti.fpt.vn để biết thông tin chi tiết hướng dẫn;
  • Hoặc truy cập địa chỉ https://ais.gov.vn/ để biết thêm thông tin.

  • Bao gồm không quá 11 ký tự viết liền nhau sử dụng chữ cái Latin, chữ số (từ 0 đến 9) hoặc các ký tự (-), (_), (.), khoảng trắng; không phân biệt chữ hoa, chữ thường; không là tập hợp chỉ gồm các chữ số và được sử dụng để hiển thị hoặc xác định thông tin về nguồn gửi.
  • Mọi tổ chức, cá nhân có thể thực hiện tra cứu thông tin về tên định danh hoặc nộp hồ sơ đăng ký tên định danh trực tuyến tại Hệ thống quản lý tên định danh quốc gia tại địa chỉ tendinhdanh.ais.gov.vn

    Mọi tổ chức, cá nhân đều có quyền đăng ký và sử dụng tên định danh với số lượng không giới hạn cho mục đích quảng cáo.