logo

Dịch vụ tin nhắn Zalo ZNS FPT cho doanh nghiệp – Giải pháp CSKH 2025

Tin nhắn ZNS (Zalo Notification Service) là xu hướng mới cho doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu. Dịch vụ được ứng dụng gửi tin: thiết lập tài khoản, journey đơn hàng, OTP, nhắc thanh toán, biến động số dư, … với định dạng nội dung phong phú.

Tin nhắn Zalo ZNS fpt

Tin nhắn Zalo ZNS fpt

1. Tin nhắn ZNS là gì?

ZNS là giải pháp gửi tin từ OA (Officail Account) của doanh nghiệp tới khách hàng trên nền tảng Zalo. Tin nhắn Zalo ZNS được ra đời nhằm giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp khi giao tiếp với khách hàng của mình.

Tin nhắn được gửi trực tiếp tới số điện thoại đang sử dụng Zalo thông qua kết nối API, hoặc gửi qua portal theo chiến dịch, không yêu cầu điều kiện follow OA trước đó.

Nội dung đa dạng phục vụ nhiều mục đích: chăm sóc khách hàng, tin OTP, nhắc lịch, journey đơn hàng, hậu mãi, tích điểm, đánh giá …

ZNS giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng

Zalo có độ phủ lớn tới tập người dùng smartphone: Theo thống kê dân số Việt Nam khoảng 97 triệu người thì có tới 73 triệu người dùng /tháng và hơn 2 tỷ tin nhắn được gửi đi/ngày trên nền tảng Zalo

Zalo là ứng dụng hàng đầu về lượng người dùng nhắn tin, có hệ sinh thái phong phú

Zalo là ứng dụng hàng đầu về lượng người dùng nhắn tin, có hệ sinh thái phong phú

2. Nội dung tin nhắn đa dạng và tùy chỉnh dễ dàng

ZNS có thể gửi nội dung với thiết kế đa dạng và tùy chỉnh cho từng khách hàng: chèn logo thương hiệu, các tiện ích khác như gắn link theo dõi đơn hàng, chi tiết kết quả xét nghiệm, gọi điện tới hotline, đến trang website khác, fanpage, …

ZNS tích hợp với các tính năng sẵn có trên OA của doanh nghiệp và phần mềm khác qua API giúp gửi tin nhắn một cách tự động.

Tuy chinh noi dung gui tin

Ngoài ra ZNS cho phép tương tác 2 chiều, khách hàng và doanh nghiệp có thể nhắn tin ngay trong luồng tin ZNS, đây cũng là một ưu điểm nổi bật so với tin nhắn truyền thống.

3. Triển khai dịch vụ dễ dàng và tiết kiệm

Tin nhắn ZNS có thể triển khai một cách dễ dàng như 1 kênh bổ trợ trên hạ tầng sẵn có. ZNS có khả năng gửi tin nhanh chóng với tỷ lệ nhận gần như tuyệt đối. Doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng kênh thay thế khác như SMS Brandname để dự phòng đảm bảo tin được gửi đi thành công (tính năng fail over)

Kenh back up cho ZNS

Tin nhắn ZNS gồm có 2 loại

=> Thường các tin sẽ đi ngay sau 01s, các tin nhắn quá Ztime sẽ không tính phí.

4. Một số ví dụ về nội dung gửi tin phù hợp

Tin nhắn ZNS được ứng dụng rất đa dạng, theo từng ngành nghề Doanh nghiệp có thể tạo các template phù hợp:

4.1. Thiết lập tài khoản:

4.2. Giao dịch mua bán:

4.3. Quan hệ tài chính:

5. Các dạng hiển thị của tin nhắn Zalo ZNS

Nội dung hiển thị của tin nhắn ZNS sẽ thông báo mô tả chi tiết nội dung liên quan tới giao dịch với khách hàng. Zalo thiết kế sẵn các loại hiển thị cơ bản giúp người nhận dễ dàng theo dõi thông tin, cũng như truyền tải nội dung một cách hiệu quả.

Người gửi có thể chủ động thiết lập nội dung (template) tin theo 4 dạng cơ bản: dạng bảng, dạng văn bản, OTP, đánh giá dịch vụ,…

Các dạng hiển thị tin nhắn ZNS

Các dạng hiển thị cơ bản của tin nhắn ZNS

6. Các nhóm nội dung ZNS theo quy định của Zalo

Với tính chất là một kênh truyền thông chính thức của doanh nghiệp/tổ chức, các mẫu tin ZNS được kiểm duyệt kỹ càng với các tiêu chuẩn, đặc biệt tiêu chuẩn nội dung bởi Zalo. Tiêu chuẩn này nhằm đảm bảo quyền lợi khách hàng, ngăn chặn tình trạng làm phiền (spam), mạo danh doanh nghiệp/tổ chức.

Nhóm nội dung được đánh giá dựa trên mục đích gửi tin:

6.1. Gửi OTP (tag 0)

Đây là tin nhắn chứa nội dung thông báo mã OTP với mục đích đăng nhập, đăng ký tài khoản, xác nhận giao dịch. Với nhóm này doanh nghiệp có thể gửi tin tới khách hàng chưa phát sinh quan hệ từ trước.

Ví dụ một số trường hợp sử dụng cụ thể:

Ví dụ mẫu ZNS tag 0

Ví dụ mẫu ZNS tag 0

6.2. Xác nhận, cập nhật giao dịch (tag 1)

Nội dung tin nhằm mục đích xác nhận, thông báo thông tin, cập nhật các thay đổi trong quá trình giao dịch với doanh nghiệp/tổ chức.

Ví dụ một số trường hợp:

Ví dụ mẫu ZNS tag 1

Ví dụ mẫu ZNS tag 1

6.3. Hỗ trợ dịch vụ liên quan sau giao dịch (tag 2)

Thông báo sau khi hoàn tất giao dịch/thanh toán đối với một giao dịch cụ thể (giao dịch phát sinh trong vòng 07 ngày trước khi gửi tin), thông báo định kỳ với một giao dịch đã phát sinh trước đó

Một số trường hợp:

Ví dụ mẫu ZNS tag 2

Ví dụ mẫu ZNS tag 2

6.4. Cập nhật thông tin tài khoản (tag 3)

Nhóm nội dung này nhằm mục đích thông báo sự thay đổi, cập nhật tài khoản khách hàng đang sử dụng sản phẩm. Từ tag 3 này trở đi, Zalo sẽ xem xét đánh giá từng trường hợp nội dung và điều kiện khác một cách chặt chẽ nhằm đảm bảo quyền lợi của người dùng.

Một số nội dung tin cụ thể:

Ví dụ mẫu ZNS tag 3

Ví dụ mẫu ZNS tag 3

6.5. Thay đổi thông tin dịch vụ (tag 4)

Doanh nghiệp gửi tới khách hàng thông báo liên quan đến sự thay đổi về trạng thái, chính sách cung cấp dịch vụ/sản phẩm mà khách hàng đang sử dụng. 

Ví dụ: 

Ví dụ mẫu ZNS tag 4

Ví dụ mẫu ZNS tag 4

6.6. Hậu mãi (tag 5)

Doanh nghiệp truyền tải thông báo ưu đãi đến khách hàng cũ đã từng sử dụng sản phẩm/tồn tại giao dịch trước đó. Đây là nhóm nội dung thử nghiệm, chỉ hỗ trợ đối với một số khách hàng/đối tác

Một số trường hợp sử dụng cụ thể:

Ví dụ mẫu ZNS tag 5

Ví dụ mẫu ZNS tag 5

Trên đây là các nhóm nội dung gửi tin ZNS, doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt cùng với tiêu chí về hiển thị, chất lượng OA, … để lên chiến dịch gửi tin được hiệu quả.

7. Giá cước dịch vụ tin nhắn Zalo ZNS

Ghi chú: Giá trên chưa bao gồm VAT 10%. Chính sách khuyến mại chỉ áp dụng khi khách hàng đăng ký dịch vụ với FPT

8.Thủ tục đăng ký dịch vụ gửi tin nhắn ZNS

FPT là đối tác cao cấp của Zalo với đầy đủ năng lực chuyên môn và kinh nghiệm trong việc tư vấn triển khai dịch vụ ZNS trên nền tảng Zalo.

Doanh nghiệp cần chuẩn bị các thủ tục:

KẾT NỐI VÀ TƯƠNG TÁC VỚI NGƯỜI DÙNG ZALO

Zalo Official Account là tài khoản chính thức của doanh nghiệp trên nền tảng Zalo.
Cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp kết nối và tương tác với người dùng Zalo.

ZALO OFFICIAL ACCOUNT MANG LẠI GÌ
CHO DOANH NGHIỆP?

An toàn thông tin theo
tiêu chuẩn quốc tế
Chứng nhận xác thực giúp
đảm bảo uy tín doanh nghiệp
Chi phí hợp lý và minh bạch
cho từng dịch vụ
Tối ưu trải nghiệm khách hàng với đa dạng tính năng tương tác
Tối ưu hiệu quả vận hành với
công cụ quản lý mạnh mẽ
Dễ dàng kết nối với hệ thống,
nền tảng của doanh nghiệp
hoặc bên thứ ba
Tiếp cận hệ sinh thái đa dạng giải pháp của Zalo

TÍNH NĂNG TƯƠNG TÁC TỐI ƯU

Nhắn tin hai chiều với khách hàng từng có tương tác với Zalo OA. Hình thức tin nhắn đa dạng nhằm phục vụ linh hoạt nhiều mục đích giao tiếp.
Xem thêm
Quét QR để trải nghiệm tính năng
Kết nối hai chiều với khách hàng thông qua gọi thoại hoặc gọi video thương hiệu (brandname call).
Xem thêm
Quét QR để trải nghiệm tính năng
Cung cấp thông tin tự động và tức thời cho khách hàng thông qua menu truy vấn hoặc Chatbot.
Xem thêm
Quét QR để trải nghiệm tính năng
Lan tỏa thông tin về sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng thông qua xuất bản nội dung dạng bài viết và video. Kết hợp với tính năng Nhắn tin để gửi nội dung trực tiếp đến 100% người quan tâm.
Xem thêm
Quét QR để trải nghiệm tính năng
Tương tác với khách hàng qua nhóm do Zalo OA quản lý nhằm thúc đẩy trao đổi theo hướng cộng đồng, đồng thời đảm bảo uy tín và bảo vệ tài sản của doanh nghiệp.
Xem thêm
Quét QR để trải nghiệm tính năng

05 BƯỚC TRONG HÀNH TRÌNH VỚI ZALO OA

NỀN TẢNG ĐỂ KẾT NỐI CÁC SẢN PHẨM
TRONG HỆ SINH THÁI ZALO

Tạo Zalo Official Account và kết nối với
người dùng Zalo ngay!