KẾT NỐI VÀ TƯƠNG TÁC VỚI NGƯỜI DÙNG ZALO
Cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp kết nối và tương tác với người dùng Zalo.











Tin nhắn ZNS (Zalo Notification Service) là xu hướng mới cho doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu. Dịch vụ được ứng dụng gửi tin: thiết lập tài khoản, journey đơn hàng, OTP, nhắc thanh toán, biến động số dư, … với định dạng nội dung phong phú.
Tin nhắn Zalo ZNS fpt
ZNS là giải pháp gửi tin từ OA (Officail Account) của doanh nghiệp tới khách hàng trên nền tảng Zalo. Tin nhắn Zalo ZNS được ra đời nhằm giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp khi giao tiếp với khách hàng của mình.
Tin nhắn được gửi trực tiếp tới số điện thoại đang sử dụng Zalo thông qua kết nối API, hoặc gửi qua portal theo chiến dịch, không yêu cầu điều kiện follow OA trước đó.
Nội dung đa dạng phục vụ nhiều mục đích: chăm sóc khách hàng, tin OTP, nhắc lịch, journey đơn hàng, hậu mãi, tích điểm, đánh giá …
Zalo có độ phủ lớn tới tập người dùng smartphone: Theo thống kê dân số Việt Nam khoảng 97 triệu người thì có tới 73 triệu người dùng /tháng và hơn 2 tỷ tin nhắn được gửi đi/ngày trên nền tảng Zalo
Zalo là ứng dụng hàng đầu về lượng người dùng nhắn tin, có hệ sinh thái phong phú
ZNS có thể gửi nội dung với thiết kế đa dạng và tùy chỉnh cho từng khách hàng: chèn logo thương hiệu, các tiện ích khác như gắn link theo dõi đơn hàng, chi tiết kết quả xét nghiệm, gọi điện tới hotline, đến trang website khác, fanpage, …
ZNS tích hợp với các tính năng sẵn có trên OA của doanh nghiệp và phần mềm khác qua API giúp gửi tin nhắn một cách tự động.
Ngoài ra ZNS cho phép tương tác 2 chiều, khách hàng và doanh nghiệp có thể nhắn tin ngay trong luồng tin ZNS, đây cũng là một ưu điểm nổi bật so với tin nhắn truyền thống.
Tin nhắn ZNS có thể triển khai một cách dễ dàng như 1 kênh bổ trợ trên hạ tầng sẵn có. ZNS có khả năng gửi tin nhanh chóng với tỷ lệ nhận gần như tuyệt đối. Doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng kênh thay thế khác như SMS Brandname để dự phòng đảm bảo tin được gửi đi thành công (tính năng fail over)
Tin nhắn ZNS gồm có 2 loại
=> Thường các tin sẽ đi ngay sau 01s, các tin nhắn quá Ztime sẽ không tính phí.
Tin nhắn ZNS được ứng dụng rất đa dạng, theo từng ngành nghề Doanh nghiệp có thể tạo các template phù hợp:
4.1. Thiết lập tài khoản:
4.2. Giao dịch mua bán:
4.3. Quan hệ tài chính:
Nội dung hiển thị của tin nhắn ZNS sẽ thông báo mô tả chi tiết nội dung liên quan tới giao dịch với khách hàng. Zalo thiết kế sẵn các loại hiển thị cơ bản giúp người nhận dễ dàng theo dõi thông tin, cũng như truyền tải nội dung một cách hiệu quả.
Người gửi có thể chủ động thiết lập nội dung (template) tin theo 4 dạng cơ bản: dạng bảng, dạng văn bản, OTP, đánh giá dịch vụ,…
Các dạng hiển thị cơ bản của tin nhắn ZNS
Với tính chất là một kênh truyền thông chính thức của doanh nghiệp/tổ chức, các mẫu tin ZNS được kiểm duyệt kỹ càng với các tiêu chuẩn, đặc biệt tiêu chuẩn nội dung bởi Zalo. Tiêu chuẩn này nhằm đảm bảo quyền lợi khách hàng, ngăn chặn tình trạng làm phiền (spam), mạo danh doanh nghiệp/tổ chức.
Nhóm nội dung được đánh giá dựa trên mục đích gửi tin:
Đây là tin nhắn chứa nội dung thông báo mã OTP với mục đích đăng nhập, đăng ký tài khoản, xác nhận giao dịch. Với nhóm này doanh nghiệp có thể gửi tin tới khách hàng chưa phát sinh quan hệ từ trước.
Ví dụ một số trường hợp sử dụng cụ thể:
Ví dụ mẫu ZNS tag 0
Nội dung tin nhằm mục đích xác nhận, thông báo thông tin, cập nhật các thay đổi trong quá trình giao dịch với doanh nghiệp/tổ chức.
Ví dụ một số trường hợp:
Ví dụ mẫu ZNS tag 1
Thông báo sau khi hoàn tất giao dịch/thanh toán đối với một giao dịch cụ thể (giao dịch phát sinh trong vòng 07 ngày trước khi gửi tin), thông báo định kỳ với một giao dịch đã phát sinh trước đó
Một số trường hợp:
Ví dụ mẫu ZNS tag 2
Nhóm nội dung này nhằm mục đích thông báo sự thay đổi, cập nhật tài khoản khách hàng đang sử dụng sản phẩm. Từ tag 3 này trở đi, Zalo sẽ xem xét đánh giá từng trường hợp nội dung và điều kiện khác một cách chặt chẽ nhằm đảm bảo quyền lợi của người dùng.
Một số nội dung tin cụ thể:
Ví dụ mẫu ZNS tag 3
Doanh nghiệp gửi tới khách hàng thông báo liên quan đến sự thay đổi về trạng thái, chính sách cung cấp dịch vụ/sản phẩm mà khách hàng đang sử dụng.
Ví dụ:
Ví dụ mẫu ZNS tag 4
Doanh nghiệp truyền tải thông báo ưu đãi đến khách hàng cũ đã từng sử dụng sản phẩm/tồn tại giao dịch trước đó. Đây là nhóm nội dung thử nghiệm, chỉ hỗ trợ đối với một số khách hàng/đối tác
Một số trường hợp sử dụng cụ thể:
Ví dụ mẫu ZNS tag 5
Trên đây là các nhóm nội dung gửi tin ZNS, doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt cùng với tiêu chí về hiển thị, chất lượng OA, … để lên chiến dịch gửi tin được hiệu quả.
Ghi chú: Giá trên chưa bao gồm VAT 10%. Chính sách khuyến mại chỉ áp dụng khi khách hàng đăng ký dịch vụ với FPT
FPT là đối tác cao cấp của Zalo với đầy đủ năng lực chuyên môn và kinh nghiệm trong việc tư vấn triển khai dịch vụ ZNS trên nền tảng Zalo.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị các thủ tục: