logo

FPT Telecom gây ấn tượng với nhiều giải pháp công nghệ thông minh tại lễ kỷ niệm 20 năm khu công nghệ cao TPHCM

Tháng Mười Một 1, 2022

Tham dự lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khu Công nghệ cao TPHCM, những giải pháp công nghệ thông minh của FPT Telecom đã gây ấn tượng mạnh với các đại biểu, quan khách tại bởi những tính năng đột phá riêng biệt.

Tại triển lãm công nghệ nhân sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập Khu công nghệ cao TPHCM ngày 29/10 mới đây, 2 giải pháp liên quan đến cuộc sống thông minh được FPT trình diễn là: FPT Camera – giải pháp giám sát an ninh thông minh và hệ sinh thái FPT Smart Home – giải pháp nhà thông minh. Đây là 2 sản phẩm chiến lược của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) phát triển và đang được đầu tư mạnh mẽ trong thời gian tới.

Từ phải qua: Bộ trưởng Bộ KH & CN Huỳnh Thành Đạt, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi và Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cùng các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày thiết bị công nghệ của FPT tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khu công nghệ cao TP.HCM.

Với chủ đề “Công nghệ kiến tạo hạnh phúc”, FPT Telecom mang đến giải pháp FPT Camera và hệ sinh thái FPT Smart Home gắn liền với mọi nhu cầu của cuộc sống thường nhật, nâng tầm trải nghiệm cho hàng chục triệu người dùng Việt.

Sở hữu nền tảng công nghệ vượt trội từ Tập đoàn FPT và FPT Telecom, FPT Smart Home đã đưa ra các giải pháp ưu việt biến ngôi nhà trở nên thông minh bằng các giải pháp chiếu sáng, điều khiển, an ninh và truyền hình. Hơn 5000 thiết bị gia dụng thông qua Google Assistant trên thiết bị FPT Play Box “Made by FPT” cho phép người dùng điều khiển bằng giọng nói Tiếng Việt. Sau thiết bị FPT Play Box S cho phép điều khiển bằng giọng nói không chạm, FPT Telecom đã đưa ra thị trường Bộ giải mã FPT Play 2022 giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng truyền hình OTT và IPTV trên cùng một thiết bị.

Nằm trong không gian trưng bày của FPT Telecom, khách tham quan cũng có thể dễ dàng nhìn thấy các dòng sản phẩm FPT Camera và trực tiếp trải nghiệm chất lượng hình ảnh rõ nét trên màn hình TV. Các sản phẩm camera được FPT Telecom nghiên cứu và phát triển những tính năng cảnh báo thông minh được hội tụ từ các giải pháp công nghệ cao AI, Cloud phát triển dựa trên lợi thế về công nghệ, hạ tầng viễn thông hàng đầu của FPT, Trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Tier III quốc tế. Không chỉ có FPT Camera IQ 2, FPT Camera IQ 2S phục vụ khách hàng cá nhân, mà giải pháp FPT Camera SME cũng giúp các doanh nghiệp đồng bộ an ninh an toàn

Ngoài ra, FPT Telecom cũng giới thiệu đến khách tham quan các giải pháp, sản phẩm dịch vụ nổi bật như: Gói internet LUX, FPT Play, Ví điện tử Foxpay, FPro, Hi-gio Cloud, S3 Storage, FPT Cloud Hub, FDrive, Fshare, FPT Cloud Connect,…

Trong đó, Ví điện tử Foxpay là mảnh ghép cuối cùng góp phần hoàn thiện chiến lược chuyển đổi số của FPT Telecom tại các doanh nghiệp và địa phương trên cả nước. Foxpay đã và đang cung cấp giải pháp thanh toán số thông minh và liền mạch, đáp ứng toàn diện nhu cầu của cá nhân, doanh nghiệp và chính quyền. Năm 2022, Foxpay đã khẳng định vị thế của mình với việc ra mắt các giải pháp hỗ trợ tài chính như sản phẩm Ứng lương – chi lương linh hoạt và cho vay tiêu dùng, hay giải pháp thanh toán “nhúng” trong ứng dụng công dân số Hue-S tại tỉnh Thừa Thiên Huế, giúp người dân thanh toán ngay trên ứng dụng quen thuộc mà không cần phải chuyển sang ứng dụng/ website khác.

Không chỉ phát triển các dịch vụ và giải pháp công nghệ, FPT Telecom cũng đẩy mạnh đầu tư xây dựng các trung tâm dữ liệu (Data Center) nhằm cung cấp cơ sở hạ tầng lưu trữ dữ liệu lớn, hiện đại, có độ bảo mật và an toàn cao cho hàng nghìn doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước. Năm 2020, FPT Telecom đã khởi công xây dựng Trung tâm dữ liệu tại Khu công nghệ cao quy mô 8 tầng trên diện tích 10.000m2. Công trình cung cấp 3.600 rack (tủ chứa các thiết bị mạng), thiết kế theo chuẩn Uptime Tier III – hệ thống tiêu chuẩn đánh giá danh giá nhất trên thế giới dành cho việc thiết kế, xây dựng, vận hành, quản lý và sự ổn định về dịch vụ Data Center. 

Đây cũng là trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Việt Nam thiết kế theo hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về kiến trúc xanh – Leed Certification, không sử dụng ắc quy nên góp phần bảo vệ môi trường và đảm bảo độ tin cậy cao cho hệ thống điện toán đám mây.

Trong suốt 25 năm hoạt động, với tinh thần tiên phong về công nghệ và giá trị cốt lõi “lấy khách hàng là trọng tâm”, FPT Telecom đã không ngừng nỗ lực đẩy mạnh nghiên cứu, đầu tư, phát triển các sản phẩm dịch vụ, giải pháp công nghệ nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau từ: học tập, giải trí, làm việc, kinh doanh…Từ đó, đóng góp tích cực vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia, hướng tới giúp cho mọi người dân Việt nam được tiếp cận nhanh với xu hướng “cuộc sống số”.