logo

Hai kỹ sư FTI đầu tiên đạt chứng chỉ cao nhất của Cisco

Tháng Mười 16, 2023

Anh Lương Trí Dũng và anh Nguyễn Ngọc Khánh đã đạt chứng chỉ CCIE ENTERPRISE (Cấp độ cao nhất trong hệ thống chứng chỉ của Cisco), đây cũng chính là 2 kỹ sư đầu tiên tại FTI sở hữu chứng chỉ này.

Đều là 2 kỹ sư trưởng thành từ FTI kể từ những ngày đầu ra trường, anh Lương Trí Dũng và anh Nguyễn Ngọc Khánh gia nhập FTI năm 2016 và 2019.

Anh Lương Trí Dũng – SDC FTI

Anh Lương Trí Dũng đã gia nhập FTI vào năm 2016 với vị trí nhân viên trực giám sát và tiếp nhận sự cố trong phòng Service Desk. Với nhận thức về sự phù hợp của công việc và môi trường làm việc năng động, anh đã quyết định ổn định và gắn bó với gia đình FTI đến thời điểm hiện tại.

Trong công việc, anh luôn coi trọng việc đảm nhận trách nhiệm hàng đầu và đặt sự hài lòng của khách hàng là trọng tâm. Anh không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, mà luôn đặt niềm tin của lãnh đạo vào hàng đầu. Đối với đồng nghiệp, anh luôn sẵn lòng hỗ trợ và tư vấn trong khả năng của mình. Điều này đã giúp anh giành được lòng tin cậy của lãnh đạo và trách nhiệm quản lý các dự án triển khai kênh truyền cũng như dự án khu vực phía Bắc với vị trí Teamlead.

Anh Dũng cùng vợ đều là thành viên của nhà F.

Anh Dũng có chia sẻ: “Chứng chỉ này có khối lượng kiến thức ôn tập khá lớn: bài thi CCIE Enterprise diễn ra trong vòng 8h, nên hàng ngày ngoài thời gian đi làm, anh cũng phải sắp xếp 1 khoảng thời gian ôn tập tương ứng với bài thi. Ngoài ra, anh cũng cố gắng ôn tập & thi sớm nhất có thể để còn quay trở lại san sẻ công việc với anh em  trong team vì khối lượng công việc triển khai ở công ty cũng đang trong giai đoạn cao điểm, tất cả anh em trong team đều rất bận”.

Sau thời gian dày công học hỏi và nghiên cứu kéo dài hàng tháng, anh đã vinh dự đạt được chứng chỉ CCIE Enterprise. Bên cạnh đó, Anh Dũng cũng đã bổ sung vào bảng danh hiệu của mình với các chứng chỉ từ Cisco như CCNA Routing and Switching, CCNP Routing and Switching và Cisco Certified Specialist – Enterprise SD-WAN Implementation.

Cũng trong cùng đợt thi chứng chỉ ngày 7/7 vừa rồi. Anh Nguyễn Ngọc Khánh cũng đã xuất sắc chinh phục chứng chỉ CCIE ENTERPRISE (Cấp độ cao nhất trong hệ thống chứng chỉ của Cisco).

Anh Nguyễn Ngọc Khánh – SDC FTI.

Anh Nguyễn Ngọc Khánh hiện đang là Trưởng nhóm Triển khai tích hợp hệ thống thuộc phòng Leaseline thuộc trung tâm SDC. Anh gia nhập FTI vào tháng 3 năm 2019. Từ đó đến nay đã gắn bó với FTI đã được hơn 4 năm.

Làm việc từ năm 2019 đến năm 2022, Anh đã triển khai rất nhiều dự án lớn nhỏ tích hợp hệ thống của FTI. Sự nỗ lực của Anh trong suốt 4 năm đã được ban lãnh đạo ghi nhận và được Ban lãnh đạo công ty cùng trung tâm kỹ thuật quyết định bổ nhiệm lên vị trí Trưởng nhóm team triển khai tích hợp hệ thống.

Anh Khánh chia sẻ:” Mình có 1 câu nói rất tâm đắc của Henry Ford ‘Khi tất cả mọi thứ dường như chống lại bạn, hãy nhớ rằng máy bay cất cánh được nhờ ngược chiều gió’. Mình cảm ơn bản than vì đã là 1 người luôn nỗ lực khôgn ngừng. Quyết định chinh phục CCIE ở tuổi 29 với mình là 1 điều kiên quyết, mình coi đó là 1 dấu mốc trong cuộc đời mà nhất định phải vượt qua. Có thể chính sự ‘lì đòn’ này, ngày hôm nay đã mang tới cho mình trái ngọt.”

Đạt được chứng chỉ CCIE không phải là điều dễ dàng. Anh chia sẻ: “Hàng ngày, mình phải di chuyển gần 30km từ nhà tới công ty. Với bản chất công việc trong nhóm triển khai dự án tích hợp hệ thống, mình thường phải lên kế hoạch triển khai cho các dự án lớn, đồng thời thực hiện việc di chuyển đến các địa điểm khách hàng, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch. Vì vậy, thời gian tôi dành để ôn luyện cho chứng chỉ CCIE thường rơi vào khoảng từ 21h tối đến 3h sáng. Điều này có nghĩa là mỗi ngày mình chỉ có hơn 3 tiếng để ngủ.”

 “CCIE – Cisco Certified Internetwork Expert là chứng chỉ chuyên sâu bậc cao nhất của Cisco nên việc ôn luyện thực sự áp lực. Để đủ điều kiện thi, mình phải bổ sung thêm các chứng chỉ bồi, rất tốn kém thời gian và chi phí. Vì vậy mà mình cảm thấy thực sự biết ơn gia đình và đồng nghiệp đã ở bên và hỗ trợ để mình có thể đạt được kết quả như hôm nay.”

Ngoài ra, Anh còn sở hữu thêm các chứng chỉ Cisco: CCNA, CCNP Enterprise, Cisco Certified Specialist – Enterprise SD-WAN Implementation certificate, CCIE Enterprise Infrastructure và Chứng chỉ Fortinet: NSE7-SDWAN. Đạt thành tích Foxser siêu đẳng Quý 4 năm 2021 và Foxser siêu đẳng Quý 1 năm 2023

Với các thành viên của FTI, việc đạt được chứng chỉ cao nhất từ Cisco không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp, mà còn chứng tỏ sự nỗ lực không ngừng của họ để đạt được thành công. Điều tuyệt vời hơn cả là khám phá sâu hơn về chuyên môn, trong lĩnh vực mà mỗi người đều đam mê.

(Nguồn: Foxnews)