logo

FPT Telecom trở thành nhà phân phối chính thức của Cloudflare

Tháng Mười 17, 2023

FPT Telecom hợp tác Cloudflare để mang tới giải pháp tối ưu hóa tốc độ, chi phí và tăng cường bảo mật, giải quyết vấn đề an ninh mạng cho doanh nghiệp Việt.

Lễ công bố FPT Telecom trở thành nhà phân phối chính thức của Cloudflare diễn ra chiều 5/9 tại Hà Nội với sự tham gia của lãnh đạo hai tập đoàn. Theo ông Trần Hải Dương, đại diện FPT Telecom, việc trở thành đối tác phân phối của Cloudflare tại Việt Nam, Lào và Campuchia đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa Go Global của công ty.

“Điều này không chỉ giúp các doanh nghiệp tại khu vực tối ưu hóa tốc độ truy cập trang web mà còn tăng cường bảo mật và giảm chi phí”, ông nói.

Hợp tác dựa trên lợi thế về tập khách hàng và kinh nghiệm triển khai của FPT Telecom, minh chứng qua nhiều dự án trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, đáp ứng năng lực tư vấn và triển khai trên nhiều lĩnh vực. Ngoài ra, việc trở thành nhà phân phối tập trung chính thức cũng giúp FPT Telecom tối ưu cho khách hàng về kỹ thuật lẫn chi phí cho dự án.

Tại lễ công bố, bà Mai Thị Ngọc Tú, đại diện Cloudflare cũng thông tin rõ hơn về các lĩnh vực hợp tác giữa hai doanh nghiệp. Cụ thể, FPT Telecom sẽ cung cấp đến các doanh nghiệp hai nhóm sản phẩm chính gồm Cloudflare SME và Cloudflare Enterprise.

Trong đó, Cloudflare SME dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với hiệu năng và chi phí tối ưu. Còn Cloudflare Enterprise cung cấp đầy đủ các nhóm sản phẩm của Cloudflare (Network, Application, Zero Trust, Developer Services), thiết kế riêng giải pháp cho mỗi khách hàng để đảm bảo nhu cầu dịch vụ đặc thù riêng cho khách hàng.

Trong khuôn khổ toạ đàm “Tầm quan trọng về an ninh thông tin cho doanh nghiệp Việt Nam” thuộc sự kiện, ông Vũ Anh Tú, Giám đốc công nghệ FPT cũng khẳng định về tương lai phát triển bền vững của Cloudflare trên thị trường khi đưa Cloudflare trở thành một phần trong hệ sinh thái FPT Cloud Hub của FPT Telecom.

Được thành lập từ năm 2009 với trụ sở chính tại San Francisco, California, Mỹ, Cloudflare là công ty công nghệ chuyên về các giải pháp bảo mật, phòng chống tấn công DDoS từ layer 3 tới layer 7 và hạ tầng mạng trên toàn cầu. Hiện, Cloudflare đang cung cấp dịch vụ an ninh và bảo mật trên 300 thành phố tại hơn 100 quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc với hơn 30 POP.

Doanh nghiệp cung cấp các giải pháp đa dạng như bảo mật, tối ưu hóa và tăng tốc các trang web và ứng dụng, cung cấp giải pháp toàn diện cho việc mở rộng và bảo mật mạng, lưu trữ dữ liệu và cải thiện dòng thời gian của nhà phát triển,…

Đối tác của Cloudflare là Công ty Cổ phần Viễn thông FPT, một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet hàng đầu khu vực. Công ty hoạt động dựa trên tinh thần “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, với nền tảng sức mạnh công nghệ FPT, từ đó, cung cấp dịch vụ số có trải nghiệm khách hàng vượt trội.