logo

FPT Telecom International gia nhập Liên minh Viễn thông Đông Nam Á – ASEANConnect.One

Tháng Sáu 4, 2024

thanh-lap-lien-minh-vien-thong-aseanconnectone-1

Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) đã đại diện cho Việt Nam gia nhập Liên minh Viễn thông Đông Nam Á, AseanConnect.One. Liên minh này bao gồm nhiều công ty viễn thông hàng đầu trong khu vực như Công ty TNHH Vệ tinh APT, Công ty TNHH Viễn thông Interlink Public, Công ty TNHH Neocom ISP, Công ty TNHH NTC Asia, Công ty TNHH SEAX Global và Công ty Viễn thông Quốc tế Indonesia (TELIN).

Ông Trần Hải Dương – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc FTI (ngoài cùng bên trái) cùng đại diện các công ty thành viên của AseanConnect.One tại lễ công bố (Ảnh: FPT Telecom International).

Mục tiêu và Lợi ích của Liên minh ASEANConnect.One:

  • Cung cấp dịch vụ toàn diện: AseanConnect.One được thành lập nhằm cung cấp dịch vụ một điểm đến cho mọi nhu cầu viễn thông. Điều này giúp quy trình vận hành thống nhất, đảm bảo chất lượng dịch vụ đồng đều và tối ưu hóa thời gian của khách hàng với một đầu mối thanh toán duy nhất.
  • Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng: Liên minh hỗ trợ các nền tảng OTT (Over-the-top) truyền tải nội dung hiệu quả hơn, đảm bảo trải nghiệm phát trực tuyến liền mạch cho người dùng khắp khu vực.
  • Giảm thời gian lắp đặt và bảo trì: AseanConnect.One giảm thiểu thời gian cần thiết để lắp đặt và bảo trì các dịch vụ, cung cấp quyền truy cập liền mạch vào các dịch vụ hợp tác cho các nhà mạng và các nhà cung cấp dịch vụ OTT trong khu vực ASEAN.

Đại diện AseanConnect.One phát biểu: “AseanConnect.One đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự phát triển của các dịch vụ kết nối và trung tâm dữ liệu tại khu vực. Liên minh cam kết mang đến các giải pháp cải tiến, giá trị vượt trội, và góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và tăng trưởng kinh tế trong khu vực.”

Mạng lưới và Hoạt động: Với hệ thống mạng lưới bao gồm cả cáp đất, cáp biển và hệ thống vệ tinh dự phòng, AseanConnect.One cam kết mang đến các trải nghiệm dịch vụ tối ưu cho khách hàng. Liên minh này dự kiến sẽ đánh dấu một kỷ nguyên mới của các giải pháp kết nối và trung tâm dữ liệu cho các nhà mạng và OTT trên khắp khu vực ASEAN.

Thành viên ASEANConnect.One:

  • FPT Telecom International (FTI): Thành lập năm 2008, FTI là công ty con của FPT Telecom, cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin linh hoạt.
  • APT Satellite (Hong Kong): Nhà khai thác vệ tinh hàng đầu trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, cung cấp dịch vụ viễn tải và trung tâm dữ liệu.
  • NTC Asia (Hong Kong): Cung cấp các dịch vụ kết nối quốc tế và giải pháp ICT.
  • Interlink Public (Thái Lan): Cung cấp các dịch vụ viễn thông thông qua mạng cáp quang tại Thái Lan.
  • Neocom ISP (Campuchia): Cung cấp các dịch vụ kết nối và giải pháp ICT.
  • SEAX Global (Malaysia): Chuyên cung cấp hệ thống cáp ngầm và mặt đất.
  • TELIN (Indonesia): Công ty Viễn thông Quốc tế Indonesia.

Với mạng lưới hơn 10.000km, AseanConnect.One tận dụng tài nguyên và thế mạnh của các thành viên để mang đến trải nghiệm dịch vụ tiện lợi trong lĩnh vực viễn thông, đảm bảo kết nối liền mạch và tối ưu hóa hiệu quả dịch vụ.