logo

FPT International Telecom hợp tác chiến lược cùng VMware, ra mắt giải pháp SD-WAN

Tháng Năm 12, 2023

Ngày 10/05 vừa qua, tại khách sạn Novotel, Hà Nội đã diễn ra lễ công bố hợp tác chiến lược và ra mắt giải pháp SD-WAN giữa FPT International Telecom (FTI) và Công ty Công nghệ VMware, nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về công nghệ thông tin và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.

Đại diện FPT International Telecom cùng đại diện VMware tại lễ công bố hợp tác chiến lược

Với thế mạnh là một trong những nhà cung cấp giải pháp kết nối hàng đầu Việt Nam, Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FPT International Telecom – FTI) cùng với VMware – một trong những nhà cung cấp dịch vụ đa đám mây hàng đầu, sẽ hợp tác ra mắt giải pháp SD-WAN với mục tiêu tối ưu hóa băng thông, tiết kiệm chi phí và tăng cường bảo mật, góp phần làm tăng tốc quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt.

Thành lập ngày 22/05/2008, Công ty TNHH Viễn thông Quốc tế FPT (FPT International Telecom – FTI) được đánh giá là một trong những nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cậy hàng đầu Việt Nam khi mang tới cho khách hàng lựa chọn cơ sở hạ tầng CNTT linh hoạt phù hợp với từng mô hình doanh nghiệp, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh và sự thành công trên con đường phát triển của doanh nghiệp.

Giải pháp SD-WAN và xu hướng triển khai kết nối mạng diện rộng

Để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số ngày càng tăng, các doanh nghiệp đang chuyển hướng sang sử dụng SD-WAN (Software-defined networking in a wide area network) – một kiến trúc mạng diện rộng được quản trị bằng phần mềm cho phép các tổ chức hiện đại hóa mạng WAN. SD-WAN còn được gọi là “mạng” thông minh khi doanh nghiệp có thể dễ dàng cấu hình từng loại lưu lượng, tự động nhận diện, ưu tiên kênh truyền và hoàn toàn tự động theo chính sách người quản trị cấu hình.

Xu thế chuyển dịch sang SD-WAN dường như là tất yếu đối với các doanh nghiệp có nhu cầu chuyển dịch hệ thống CNTT lên môi trường Cloud, Multi-cloud, đồng thời rút ngắn thời gian triển khai.

FPT Telecom thỏa thuận hợp tác với VMware để đưa ra giải pháp SD-WAN giải quyết nhu cầu doanh nghiệp

Với định hướng trở thành nhà cung cấp dẫn đầu về dịch vụ SD-WAN Managed Service, FTI đã hợp tác với VMware – hãng công nghệ tiên phong và vượt trội về nền tảng SD-WAN, để mang đến cho Khách hàng dịch vụ với tiêu chuẩn quốc tế cùng các cam kết chất lượng dịch vụ (SLA End-to-End) ở mức cao nhất.

Giải pháp SD-WAN được kỳ vọng giúp đơn giản hóa quy trình quản lý và vận hành mạng WAN, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính bảo mật cho mạng lưới hệ thống của doanh nghiệp. FTI cùng VMware cung cấp cho khách hàng gói dịch vụ đầu cuối bao gồm: Thiết bị SD-WAN (mặc định 510n và danh mục thiết bị đa dạng khác đáp ứng mọi nhu cầu hiệu suất), hệ thống kênh truyền cùng đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản bởi các chuyên gia, hỗ trợ 24/7/365 tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Gói giải pháp SD-WAN sẽ giúp các doanh nghiệp kết hợp điện toán biên và kết nối mạng để chuyển đổi ứng dụng, đồng thời tối ưu khả năng kết nối cho chi nhánh và lực lượng lao động phân tán. Trước những thách thức về bảo mật hiện nay, đây sẽ là giải pháp giúp doanh nghiệp bắt kịp với xu hướng chuyển đổi số trong quy trình làm việc.

Ông Trần Văn Cường – Giám đốc Chi nhánh Công ty FPT International Telecom bày tỏ mong muốn nhìn thấy những kết quả tích cực và cho biết hai bên đã sẵn sàng cam kết cùng đưa đến dịch vụ tối ưu nhất cho các khách hàng doanh nghiệp.

Ông Trần Văn Cường – Giám đốc Chi nhánh FTI phát biểu tại lễ công bố hợp tác

“Việc FTI trở thành đối tác chiến lược của VMware với mục tiêu trọng tâm phát triển gói giải pháp SD-WAN được kỳ vọng mở ra một kỷ nguyên mới, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp. FTI cam kết cùng VMware mang đến giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng với chi phí hợp lý cùng đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao”, ông Cường chia sẻ.

Tags: