logo

FPT Telecom chủ động triển khai các kịch bản phòng, chống với siêu bão Noru

Tháng Chín 27, 2022

Trước diễn biến phức tạp của Bão Noru, ban lãnh đạo FPT Telecom đã họp khẩn cấp cùng đội phòng chống lụt bão và đưa ra những hành động đầu tiên nhằm đảm bảo ứng cứu hạ tầng tại khu vực dự đoán tâm bão đi qua. 

Ngay khi nhận được tin báo khẩn về cơn Bão Noru, cuộc họp khẩn nhằm kích hoạt kịch bản Phương án phòng chống lụt bão năm 2022 của nhà viễn thông FPT đã nhanh chóng diễn ra dưới sự chỉ đạo của ban lãnh đạo, lực lượng phòng chống lụt bão và các đơn vị chuyên trách.

Dự báo vị trí và đường đi của bão số 4 (Bão Noru). Ảnh NCHMF

Dựa vào những dự đoán về tâm bão và sức ảnh hưởng của cơn bão, FPT Telecom đã khẩn trương rà soát công tác chuẩn bị tại các điểm văn phòng giao dịch, toàn bộ hạ tầng, sẵn sàng đội ngũ ứng cứu cơ động và các công cụ dụng cụ có thể điều chuyển ứng cứu. Rạng sáng ngày 27/09, các đội Phòng chống lụt bão đã hoàn thành di chuyển đến các điểm đồn trú để trực chiến và hỗ trợ trước bão.

Trong chiều ngày 27/9, Chủ tịch FPT Telecom ông Hoàng Nam Tiến đã phê duyệt quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng chống Bão Noru với nhiệm vụ chính là lập kế hoạch, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra và thực hiện công tác phòng chống bão Noru nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại do bão lụt gây ra. Ban chỉ đạo phải thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết, khí hậu, và triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời khi bão lụt xảy ra; thực hiện thông tin liên lạc và tổng hợp báo cáo tình hình lên Ban lãnh đạo và các bộ phận liên quan. 

  Đội Phòng chống lụt bão chuẩn bị di chuyển về các khu vực đồn trú tại vùng tâm bão.

Đại diện FPT Telecom cho biết, sau cuộc họp ở Đà Nẵng đội Phòng chống lụt bão đã rà soát hạ tầng để gia cố thiết bị, neo các điểm có nguy cơ để phòng ngừa cho mọi sự cố. Các nguồn lực ứng cứu cũng đã vào vị trí sẵn sàng. Đại diện cũng cho hay, nhờ vào các lớp đào tạo, các chương trình diễn tập Phòng chống lụt bão đã triển khai trước đó mà những công tác ở thời điểm hiện tại cũng được diễn ra nhanh chóng, nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm tác chiến cho các tình huống phòng chống bão. 
Đặc biệt, khi bão đổ bộ sẽ gây ra hậu quả rất nặng nề, không chỉ gây cáp đứt mà còn ngã đổ rất nhiều trụ điện vì vậy vấn đề an toàn lao động luôn được FPT Telecom chú trọng đặt lên hàng đầu, tăng cường phổ biến lại các quy định về an toàn điện, tuyệt đối đảm bảo an toàn khi khôi phục kết nối cho người dân.

Hình ảnh diễn tập của đội Phòng chống lụt bão FPT Telecom

Trước những ảnh hưởng của thiên tai, lụt bão FPT Telecom đã liên tục có những khóa đào tạo và diễn tập ứng cứu dành cho đội ngũ chuyên trách với mục tiêu phát động tinh thần cảnh giác, chủ động của các đơn vị kỹ thuật chi nhánh trong công tác lập kế hoạch phòng, chống thiên tai (bão, lũ) và khôi phục nhanh hạ tầng, dịch vụ trong mùa mưa bão.

Đến thời điểm hiện tại, đội ngũ Phòng chống lụt bão FPT Telecom đã kích hoạt nguồn lực, công cụ trước bão và sẵn sàng trạng thái ứng cứu đảm bảo an toàn cho hạ tầng và người dân địa phương trước và sau bão Noru.