logo

Vì sao thiết bị an ninh FPT Camera IQ được nhiều gia đình Việt lựa chọn?

Tháng Mười 16, 2022

Trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt, FPT Camera IQ không chỉ sở hữu “ngoại hình” chống chọi được dưới thời tiết khắc nghiệt mà còn được tích hợp thêm nhiều tính năng hiện đại, trong đó nổi bật nhất chính là tính năng nhận diện chuyển động người.

Giải pháp an ninh cho các hộ gia đình và doanh nghiệp chính là điều được rất nhiều người quan tâm trong thời đại ngày nay. Chính vì thế, tiếp tục phát triển những tính năng mới chính là nhiệm vụ vô cùng to lớn của FPT Telecom, trong công cuộc phục vụ, đáp ứng một cách trọn vẹn những nhu cầu của Khách hàng.

Giải pháp camera an ninh đồng bộ nhất

Hệ thống camera an ninh của FPT Telecom bao gồm phần cứng là 2 loại thiết bị camera trong nhà và ngoài trời tích hợp trí tuệ nhân tạo AI; dịch vụ lưu trữ đám mây; ứng dụng quản lý đa nền tảng; và dịch vụ chăm sóc Khách hàng, bảo trì miễn phí. Nhờ vào hệ thống này, mọi thành viên trong gia đình đều có thể kiểm tra tình trạng của ngôi nhà mình dù ở bất kì đâu, bất kì thời điểm nào, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng. 

Bảo mật dữ liệu với công nghệ lưu trữ đám mây

Đa số dữ liệu trên các camera hiện nay được lưu trữ trên ổ cứng và thẻ nhớ, hai phương thức này đều tồn tại nỗi lo bảo mật lớn bởi chúng rất dễ gặp hư hỏng hoặc bị tin tặc tấn công, không đảm bảo tính riêng tư. Đây cũng là mối lo ngại của nhiều người dùng bởi thời gian gần đây có không ít cảnh báo từ các chuyên gia an ninh đưa ra sau khi có nhiều camera bị tấn công, làm lộ thông tin cá nhân nhạy cảm.

Để giải quyết vấn đề này, FPT Camera đã áp dụng hệ thống lưu trữ dữ liệu bằng hình thức điện toán đám mây (lưu trữ Cloud) trên các server chính chủ đặt tại Việt Nam. Công nghệ điện toán đám mây cũng được đánh giá khá cao về bảo mật khi sử dụng các thuật toán để mã hóa thông tin dữ liệu và giao thức ủy quyền cho người dùng. Đây chính là ưu điểm khi FPT quyết định là bên tiên tiên phong trong việc lựa chọn phương thức này cho sản phẩm Camera của mình. Dữ liệu Cloud FPT Camera sẽ được sao lưu thường xuyên, tránh các tình huống mất mát thông tin trong trường hợp cần thiết. Đây là dịch vụ mang đến cho người dùng sự yên tâm hơn hẳn so với cách lưu trữ dữ liệu camera thông thường như trước.

Công nghệ nhận diện thông minh IQ – Phát hiện chuyển động có người

Dù tính năng phát hiện chuyển động không phải là một tính năng mới trên các dòng camera giám sát, tuy nhiên, chúng lại không thể phân biệt được đâu là chuyển động của người, đâu là chuyển động của vật. Điều này khiến người dùng vô cùng khó chịu mỗi khi nhận được những cảnh báo về chuyển động, dù là của xe cộ, động vật, hay thậm chí là lá cây. Lâu dần, người dùng bắt đầu giảm sự chú ý của người dùng vào các thông báo từ camera an ninh.

Tuy nhiên, nhờ vào tính năng nhận diện thông minh, sử dụng công nghệ Trí Tuệ Nhân Tạo (AI), FPT Camera IQ có thể phân biệt giữa chuyển động của con người và của vật thể (xe cộ, động vật, lá cây và các vật thể khác) với độ chính xác được kiểm nghiệm lên tới 99%. Những hình ảnh từ camera thu lại sẽ được phân tích trong thời gian thực, từ đó đưa ra cảnh báo ngay nếu phát hiện có người đi vào khu vực được giám sát. Đồng thời, hệ thống sẽ không bỏ sót các khoảnh khắc quan trọng, giúp người dùng tránh việc mất cảnh giác trước những nguy cơ về an toàn, an ninh khi có người đột nhập.

Độ bền cao – Không ngại mưa bão hay nhiệt độ môi trường

Hiện nay, FPT Camera gồm có 2 sản phẩm chính: Camera trong nhà (Indoor) và Camera ngoài trời (Outdoor). Hai loại camera chỉ khác nhau về thiết kế song 90% hiệu năng đều giống nhau. FPT Camera Outdoor có kết cấu vỏ hợp kim, chuẩn kháng nước IP66. Camera đạt chuẩn IP66 được trang bị khả năng chống bụi xâm nhập hoàn toàn và chống lại tia nước có áp lực, vì vậy người dùng hoàn toàn có thể đặt dưới mưa mà không sợ hư hỏng. Ngoài ra, FPT Camera còn có khả năng chịu nhiệt độ lên đến 750C.  Kết cấu của FPT Camera hoàn toàn phù hợp với thời tiết, khí hậu nhiệt đới gió mùa đặc trưng của Việt Nam.

Bảo hành chính hãng, bảo trì trong ngày tại hệ thống FPT Telecom

Toàn bộ sản phẩm FPT Camera đều được bảo hành chính hãng 12 tháng. Ngoài ra mỗi khi cần hỗ trợ tư vấn lắp đặt, bảo hành, bảo trì cũng như nâng cấp thiết bị trong suốt quá trình sử dụng, Khách hàng có thể gửi yêu cầu trên ứng dụng Hi FPT hoặc tới các điểm FPT Telecom gần nhất để được trợ giúp.

Trong tháng 8 vùa qua, Tập đoàn FPT và FPT Telecom đã mang giải pháp camera giám sát an ninh FPT Camera đến Tuần lễ chuyển đổi số tại Huế. Với nhiệm vụ tham vấn xây dựng chiến lược chuyển đổi số cho địa phương, Tập đoàn FPT thể hiện rõ kỳ vọng thúc đẩy chuyển đổi số trong đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn các hành vi gây rối, đồng thời cũng tham gia phát triển mô hình khu phố thông minh. 

Mô hình khu phố thông minh trong giám sát an ninh đã được FPT Camera triển khai ở nhiều tỉnh thành trên cả nước như Thanh Hóa, Nghệ An, Cà Mau… Mô hình này góp phần đảm bảo an ninh trật tự, ngăn ngừa và giảm tỷ lệ tội phạm và vi phạm giao thông. Việc triển khai hệ thống camera giám sát an ninh ứng dụng công nghệ điện toán đám mây (Cloud service) và trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép chính quyền địa phương xử lý có hiệu quả nhiều vụ tai nạn giao thông, trộm cắp và mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Thông tin chi tiết về FPT Camera vui lòng liên hệ hotline 1900 6600 hoặc truy cập https://camera.fpt.vn/vi