logo

FPT Telecom dốc toàn lực đảm bảo hạ tầng ứng phó trước cơn bão Noru

Tháng Chín 26, 2022

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão Noru, FPT Telecom đã sẵn sàng công tác chuẩn bị tốt nhất  để hạn chế thiệt hại thấp nhất tới khách hàng. 

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cơn bão số 4, hay còn có tên là bão Noru, có khả năng đổ bộ trong ngày mai (27/9). Dự kiến, cơn bão sẽ quét ngang các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Quảng Trị, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai Từ chiều tối nay, vùng biển phía đông khu vực bắc và giữa Biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 8 – cấp 9, sau tăng lên cấp 10 – cấp 11, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 12 – cấp 13, giật cấp 16, sóng biển cao 6 – 8 m. Đặc biệt, vùng gần tâm bão sóng biển cao từ 8 – 10m, biển động dữ dội.

Bão NORU giật trên cấp 17 tiến nhanh vào Biển Đông; đổ bộ Huế-Bình Định ngày 28/9. (Ảnh NCHMF)

Hiện tại, bão Noru đã đi ra khỏi đất liền của Philippines và lúc này đang ở vị trí 15.5 độ Vĩ Bắc, 118.3 độ Kinh Đông trên vùng biển Đông của Việt Nam. Noru được nhận định là một trong 4 cơn bão mạnh nhất trong vòng 20 năm qua và mạnh nhất trong vòng 5 năm trở lại đây ảnh hưởng đến đất liền Trung Trung Bộ.

Để chủ động công tác phòng chống, FPT Telecom đã tăng cường nhân lực, phương tiện, vật tư, hậu cần trên các địa bàn chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão Noru. FPT Telecom luôn xác định phải đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, duy trì dịch vụ cho khách hàng trong thiên tai, hạn chế tối đa thời gian gián đoạn thông tin, xử lý sự cố, ứng cứu thông tin trong thời gian nhanh nhất. Và ngay sau khi cơn bão quét qua, các chi nhánh FPT Telecom trên địa bàn cũng sẽ khẩn trương rà soát, triển khai công tác khắc phục thiệt hại, đảm bảo mạng lưới hạ tầng thông suốt. 

Ngoài ra, để hạn chế thấp nhất thiệt hại cho Khách hàng cũng như người dân trên địa bàn có bão “quét” qua, FPT Telecom khuyến cáo các hộ gia đình và mỗi người dân cần nâng cao tinh thần trách nhiệm về an toàn. FPT Telecom xin khuyến cáo Quý khách hàng: 

  • Người dân ở khu vực có nguy cơ bị sạt lở, lũ quét chằng chống nhà cửa kiên cố trước khi bão đổ bộ.
  • Kiểm tra lại hệ thống điện trong gia đình, lắp thêm cầu dao chống giật, chằng néo mái nhà, đảm bảo khi có giông bão không bay mái tôn vào đường dây gây sự cố lưới điện và nguy cơ xảy ra tai nạn điện. 
  • Khi trong nhà bị ngập nước hoặc bị mưa làm ướt sàn, nên ngắt tất cả cầu dao điện, rút dây cắm điện, nguồn cấp điện cho thiết bị ra khỏi nguồn điện. Không chạm đến bất kỳ thiết bị, dụng cụ điện nào khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền ẩm ướt để phòng điện bị rò.
  • Luôn cập nhật những phương án sơ tán của địa phương khi cần thiết để bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản. 
  • Ngoài ra, người dân cũng nên lưu ý có phương án che chắn và đưa lên cao các thiết bị điện tử như máy tính, Tivi, modem, Box Truyền hình…, để tránh bị ẩm ướt, hư hại. 

Đối với Khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của FPT Telecom, có thể liên hệ các kênh sau để nhận được hỗ trợ kịp thời: