logo

Hàng loạt khách hàng lớn đều tin dùng Giải pháp FPT Camera SME

Tháng Mười 11, 2022

Từ tháng 7/2021, FPT Telecom chính thức đưa FPT Camera SME – Giải pháp camera an ninh đồng bộ dành cho doanh nghiệp vào thực hiện. Sau hơn 1 năm triển khai, dự án đã đạt được doanh thu “khủng” đến từ chuỗi cửa hàng

Những khách hàng lớn đều tin dùng 

Giải pháp không chỉ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm khoản chi phí nhân công mà còn giúp theo dõi, giám sát và lưu trữ dữ liệu trên cloud (đám mây). Với FPT Camera SME, khách hàng sẽ tận hưởng dịch vụ từ một hệ sinh thái FPT chất lượng hàng đầu bao gồm: Camera giám sát FPT, Server tại Việt Nam, dịch vụ lưu trữ cloud của FPT,…

Dù ảnh hưởng của covid-19 khiến cho kinh tế suy thoái nhưng trong vòng 1 năm qua, Giải pháp FPT Camera SME vẫn mang về kết quả nổi bật cho doanh nghiệp.. Trung tâm anh ngữ Edutalk là một trong những khách hàng lớn của FPT Telecom. Hiện tại, Giải pháp FPT Camera SME đã được phổ biến ở 15 cơ sở ở Hà Nội, 1 cơ sở ở Thanh Hóa và 4 cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh. Tổng số camera lắp tại chuỗi hệ thống Edutalk lên đến hơn 100 cái. Trung bình mỗi tháng có thêm 10 chiếc và số lượng này vẫn tăng đều trong tương lai.
Nhà sách Nhân văn cũng là một trong những hệ thống tin dùng giải pháp an ninh FPT Camera SME. Không chỉ đẩm bảo về mặt an ninh, mà sự đồng bộ trong quá trình sử dụng hệ thống thiết bị cũng giúp nhà sách Nhân văn quản lý tốt hơn các hệ thống chi nhánh của mình.

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều vấn đề tồn đọng đối với Giải pháp camera cho doanh nghiệp như:- Giải pháp thiếu đồng bộ.

– Chi phí đầu tư ban đầu cao.

– Phương án lưu trữ không an toàn, thiếu bảo mật, với phương án lưu trữ truyền thống local trên ổ cứng.

– Vận hành hệ thống phức tạp.

– Bảo trì, bảo dưởng tốn kém và mất nhiều thời gian.

– Khó mở rộng và tốn chi phí khi nâng cấp hệ thống.

Trong khi đó, Giải pháp FPT Camera SME khắc phục được hầu hết các vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải.

Đồng bộ về mặt hệ thống, toàn diện về mặt giải pháp
 

Từ thiết bị Camera AI, đến dịch vụ Internet hàng đầu Việt Nam, tới hệ thống Cloud đặt tại Data Center đạt chuẩn thiết kế Tier 3 của Uptime Institute tại Việt Nam, ứng dụng quản trị đa nền tảng và đặc biệt, dịch vụ triển khai, bảo trì và chăm sóc khách hàng. Tất cả đều được phát triển, tích hợp và triển khai bởi một nhà cung cấp duy nhất là FPT Telecom.
 

Chính vì vậy, FPT Camera SME mang đến những lợi ích mà người dùng không thể tìm thấy từ các giải pháp độc lập, phân mảnh khác trên thị trường. Cụ thể, chất lượng dịch vụ sẽ luôn được đảm bảo từ FPT Telecom tại 59 tỉnh thành trên toàn quốc. Các khâu triển khai dịch vụ cho đến lắp đặt đều hoàn toàn miễn phí. Đồng thời, khách hàng sẽ được bảo hành, đổi mới, sửa chữa trong 12 tháng đầu mà không mất thêm khoản phí nào khác.

Giải quyết triệt để vấn đề an ninh cho các doanh nghiệp
 

FPT Camera SME hiện có hai lựa chọn thiết bị: mẫu camera trong nhà với ống kính góc nhìn 102 độ, kết nối Wi-Fi, hồng ngoại 10 m; mẫu camera ngoài trời với góc nhìn 106 độ, khả năng chịu nhiệt 75 độ C, kháng bụi và nước chuẩn IP66, hồng ngoại 20 m. Cả hai cùng sử dụng cảm biến ảnh 1/2,8 inch, chất lượng hình ảnh cao, độ phân giải Full HD 1080p. Tính năng Nhận diện thông minh IQ hiện được trang bị trên phiên bản camera ngoài trời, mang đến khả năng phát hiện người lạ đột nhập ngay từ bên ngoài.
 

Về dịch vụ Cloud ( điện toán đám mây), người dùng có thể thoải mái lựa chọn các gói lưu trữ và xem lại dữ liệu trước đó trong vòng 1 ngày, đến 45 ngày, tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp. Việc giám sát, quản lý camera có thể thực hiện trên ứng dụng di dộng, máy tính hoặc thậm chí là trên tivi thông qua thiết bị FPT Play Box.
 

Tích hợp công nghệ tiên tiến nhất trên thị trường

FPT Camera SME ứng dụng Cloud là công nghệ chủ đạo nhằm phát triển các ứng dụng và dịch vụ giám sát an ninh. Cho phép doanh nghiệp giám sát, lưu trữ và quản lý dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây. Đồng thời, giải pháp cũng cho phép quản trị người dùng, thiết bị camera và dữ liệu trên đa nền tảng. Dữ liệu từ camera có thể được xem trực tuyến, xem lại, từ nhiều thiết bị khác nhau với độ trễ gần như bằng 0. Hình ảnh độ phân giải cao Full HD 1080p. Dữ liệu cũng được mã hóa 2 lớp (truy cập phải có tài khoản, mật khẩu và OTP cá nhân) tránh nguy cơ rò rỉ hay dữ liệu bị đánh cắp. Doanh nghiệp cũng không cần phải đầu tư thẻ nhớ hay đầu ghi, giúp giảm giá thành và đơn giản hóa việc lắp đặt.
 

Ngoài ra, với việc tích hợp trí tuệ nhân tạo AI vào thiết bị Camera (Camera AI) FPT Camera SME có thể phân biệt giữa chuyển động của con người và của vật thể với độ chính xác lên đến 99%. Những hình ảnh từ camera thu lại sẽ được phân tích trong thời gian thực, từ đó đưa ra cảnh báo ngay nếu phát hiện có người đi vào khu vực được giám sát.
 

Đồng thời, hệ thống sẽ không bỏ sót các khoảnh khắc quan trọng, giúp người dùng tránh việc mất cảnh giác trước những nguy cơ về an toàn, an ninh khi có người đột nhập. 

Hiện nay, FPT Camera đang là một trong những sản phẩm đặc lực nhất của FPT Telecom, nhằm hỗ trợ giám sát và quản lý nhiều khu dân cư nhờ công nghệ điện toán đám mây, AI; góp phần phát triển mô hình khu phố thông minh. Đây cũng chính là một trong những bước đi quan trọng của FPT Telecom trong hành trình chuyển đổi số trong ngành viễn thông tại Việt Nam. Mô hình khu phố thông minh trong giám sát an ninh đã được FPT Camera triển khai ở nhiều tỉnh thành trên cả nước như Thanh Hóa, Nghệ An, Cà Mau… Mô hình này góp phần đảm bảo an ninh trật tự, ngăn ngừa và giảm tỷ lệ tội phạm và vi phạm giao thông. Việc triển khai hệ thống camera giám sát an ninh ứng dụng công nghệ điện toán đám mây (Cloud service) và trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép chính quyền địa phương xử lý có hiệu quả nhiều vụ tai nạn giao thông, trộm cắp và mất an ninh trật tự trên địa bàn.
Chi tiết liên hệ số hotline 1900 6600.