logo

FPT Telecom International chia sẻ về vấn đề tuyển dụng với sinh viên

Tháng Mười Một 14, 2022

Cuối tháng 10, ngày hội việc làm và workshop “Success in Cloud and Digital Age” đã diễn ra. Sự kiện do FPT Telecom International đồng hành cùng Amazon Web Services tổ chức.

Theo dự báo từ tổ chức Adecco Việt Nam, nhu cầu tuyển dụng ngành công nghệ thông tin đang bùng nổ hơn bao giờ hết, đặc biệt khi các doanh nghiệp, công ty tại Việt Nam đang cố gắng khởi động và tăng trưởng sau đại dịch Covid-19.

Ngày hội việc làm và workshop “Success in Cloud and Digital Age” do FPT Telecom International cùng Amazon Web Services tổ chức.

Nắm được nhu cầu đó, ngày 26/10, FPT Telecom International (FTI) cùng Amazon Web Services (AWS), với sự đồng hành của các nhà tài trợ như Elsa Việt Nam, Tổ chức Giáo dục FPT Education, AWS User Group | Ho Chi Minh City – Hanoi và nhiều đơn vị khác, đã đồng tổ chức ngày hội việc làm “Career Fair 2022: Success in Cloud & Digital Age” tại trường Đại học FPT TP.HCM.

Ngày hội diễn ra thành công với hơn 200 sinh viên tham dự. Trong sự kiện, các bạn sinh viên trong hệ thống giáo dục FPT đã có cơ hội gặp gỡ với đại diện tuyển dụng của các doanh nghiệp, nhận được chia sẻ kinh nghiệm từ dàn diễn giả trong chương trình.

Buổi workshop thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ Gen Z.

Mở đầu workshop là phần chia sẻ đến từ anh Nguyễn Hữu Thịnh – Talent Acquisition Manager tới từ FTI. Anh cho biết: “Dự báo tới 2024, thị trường Việt Nam sẽ thiếu tới 600.000 nhân sự trong ngành công nghệ thông tin”.

Ngoài ra, anh Nguyễn Hữu Thịnh còn chia sẻ các vị trí tuyển dụng đang khát nhân lực, đồng thời tiết lộ mức lương tham khảo của các vị trí trong ngành IT. “Làm đúng ngành, học đúng nghề” là bài học rút ra dành cho sinh viên thông qua buổi đối đáp giữa anh Nguyễn Hữu Thịnh, thầy Nguyễn Hoài Linh – Head of Studying Program của FPT Jetking – và anh Trần Anh Tuấn – Education Sales Lead tại AWS Việt Nam.

Dàn khách mời chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên tại workshop.

Đứng trên cương vị người làm đào tạo lâu năm, thầy Nguyễn Hoài Linh chia sẻ quan điểm: “Đối với sự phát triển của doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo bắt buộc phải thay đổi và áp dụng những kỹ năng thực tế vào môn học, đặc biệt đối với các ngành khoa học công nghệ thì cần phải thay đổi nhanh hơn so với thực tế. Tại FPT Jetking, các môn học đều đáp ứng kiến thức chuẩn đầu ra bởi chương trình của FPT Education có liên kết chặt chẽ với Tập đoàn FPT cũng như các đối tác quốc tế”.

Với các chủ đề: Xu hướng việc làm trong 5 năm tới đối với ngành IT, giới thiệu về cộng đồng AWS tại Việt Nam, chương trình đào tạo AWS First Cloud Journey… các diễn giả đã điểm qua những cột mốc quan trọng đối với ngành cloud computing (điện toán đám mây) và tầm quan trọng của kỹ sư cloud.

Anh Trần Anh Tuấn cũng giới thiệu về chương trình AWS Educate và AWS Academy hoàn toàn miễn phí, giúp các bạn sinh viên tiếp cận với kho tàng nội dung giáo dục liên quan tới AWS và thực hành triển khai thực tế.

Thông qua ngày hội, các bạn sinh viên trong hệ thống FPT Education đã có cơ hội tìm hiểu về các vị trí tuyển dụng của FTI, AWS và các đối tác đồng hành, cũng như được đặt câu hỏi về kinh nghiệm khi ứng tuyển vào các vị trí ngành IT. Sau những chia sẻ từ diễn giả, khách mời là rapper Datmaniac đã giúp khuấy động không khí ngày hội.

Rapper Datmaniac xuất hiện tại sự kiện.

Các bạn sinh viên có mặt đều đánh giá chương trình rất bổ ích khi giúp tìm hiểu những kỹ năng cần thiết nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trong thị trường tuyển dụng. Đại diện FTI cũng nhấn mạnh mong muốn tổ chức các chương trình mang đến nhiều thông tin tuyển dụng hữu ích, thực tế cho sinh viên theo học ngành IT tại Việt Nam.

Sự kiện giúp sinh viên có góc nhìn chân thực hơn về cơ hội việc làm trong ngành IT.

Độc giả theo dõi thông tin tuyển dụng chính thức của FTI tại fanpage www.facebook.com/watch/; theo dõi fanpage FPT Cloud Hub – hệ sinh thái về ứng dụng và dịch vụ xoay quanh điện toán đám mây do FTI phát triển – tại www.facebook.com/fptcloudhub.io/

Nguồn theo: Zingnews.vn https://zingnews.vn/fpt-telecom-international-chia-se-ve-van-de-tuyen-dung-voi-sinh-vien-post1373952.html